How many characteristics does a smart home have? Does Gamma Tech smart home meet all of these characteristics?

Smarthome hay nhà thông minh là xu hướng của thời đại mới, thời đại của công nghệ cao. Ngoài tính tiện nghi, tiết kiệm, an toàn, chúng còn nâng cao giá trị sống xanh, sống hòa hợp với thiên nhiên hơn. Đọc đến đây chắc bạn cũng đặt ra câu hỏi, nhà thông minh cũng chỉ khác mỗi là điều khiển được từ xa chứ đâu khác gì nhà thường, thế thì tôi cứ đứng dậy bật tắt công tắc cho chủ động, đỡ phải công nghệ. Nhưng thực tế nhà thông minh không dừng lại ở tiện ích này. Chúng còn vô số tiện ích khác chỉ cần trải nghiệm là sẽ mê, nhưng lưu ý chỉ áp dụng với nhà thông minh chuẩn nhé. Vậy thực tế ngôi nhà thông minh có mấy đặc điểm? Cùng tham khảo bài viết để có cái nhìn trực quan nhất về giải pháp này nhé!

Ngôi nhà thông minh có mấy đặc điểm?

Sự liên kết của nhà thông minh

Liên kết đồng nhất của nhà thông minh tạo ra những kịch bản đầy tiện nghi và an toàn

Một ngôi nhà thông minh sẽ phải đảm bảo đầy đủ các đặc điểm cơ bản và đặc điểm nổi trội của từng nhà cung cấp. Đối với nhà thông minh tại Việt Nam phải đảm bảo được chất lượng của sản phẩm, độ phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng Việt Nam và vì là sản phẩm công nghệ nên chắc chắn yếu tố bảo mật cũng được đặt lên hàng đầu.

1.1 Sự bảo mật của ngôi nhà thông minh

Nhà thông minh có các đặc điểm là những thiết bị đều có thể kết nối với nhau qua một hệ thống, chúng giao tiếp và hoạt động cùng nhau tạo ra những kịch bản đầy tiện ích. Không những thế, chúng còn có lưu trữ và ghi lại mọi hoạt động của các thành viên trong gia đình thông qua hệ thống camera, vì vậy việc đảm bảo sự bảo mật là vô cùng quan trọng.

Nhiều nhà thông minh với công nghệ lưu trữ điện toán đám mây, bảo mật tuyệt đối, ngăn ngừa hack thông tin cá nhân.

1.2 Công tắc, phím bấm thông minh tiện lợi, sang trọng

Phím bấm Gira được nhiều khách hàng lựa chọnPhím bấm đẳng cấp, sang trọng và cực tiện nghi

Một trong những đặc điểm của nhà thông minh mà không thể lẫn vào đâu được đó chính là sản phẩm công tắc thông minh - Đây chính là cầu nối giữa người dùng và các thiết bị thông minh khác trong gia đình. Hiện nay với nhiều loại nhà thông minh sử dụng hệ thống thông minh không dây hoặc có dây sẽ có những cách kết nối khác nhau. Ví dụng công tắc thông minh ở nhà thông minh không dây sẽ dùng cá loại sóng để kết nối như: Sóng wifi, Zigbee,.. Công tắc của nhà thông minh có dây thì sử dụng hệ thống dây điện chuyên dụng, hoạt động dựa trên mạng LAN,.. Và có điểm chung rằng tất cả đều có thể kết nối thông qua một phần mềm điều khiển trên điện thoại thông minh. Dù ở xa gia chủ vẫn có thể điều khiển và thao tác cực dễ dàng như: Bật tắt đèn, mở cổng, bật điều hòa, mở rèm cửa, tắt TV,... Ngoài ra, công tắc thông minh còn có loại hoạt động theo kịch bản. Chỉ bằng 1 nút bấm - 5 hay 10 thiết bị đều được hoạt động theo mong muốn của gia chủ. Đây chính là một điểm lưu ý quan trọng khi ta phân biệt nhà thông minh dỏm và nhà thông minh xịn. Ví dụ chỉ cần một phím bấm “Thư giãn” - Đèn chuyển màu từ từ, nhiệt độ tự động điều chỉnh về mức 30 độ, rèm kéo một lớp, âm thanh nhạc nhẹ nhàng bật lên, tạo cảm giác thư thái hơn bao giờ hết!


Xem thêm: Các loại phím bấm thông minh khi sử dụng nhà thông minh Gamma Tech

1.3 Kiểm soát nhiệt độ một cách dễ dàng

Cảm biến môi trường sẽ là nhân vật chính thực hiện chức năng này trong nhà thông minh. Với những ngôi nhà thường hay những hệ thống nhà thông minh dởm, người trải nghiệm sẽ phải tự cảm nhận và điều chỉnh theo tình hình và cảm xúc của mình. Tuy nhiên với một hệ thống thông minh chuẩn bạn không cần phải làm những điều đó. Cảm biến môi trường tự động đo chất lượng không khí, nhiệt độ phòng, độ chói của ánh sáng để tự động điều chỉnh rèm, điều hòa, máy lọc không khí sao cho có không gian sống khỏe mạnh và thoải mái nhất!

1.4 Điều khiển dễ dàng các thiết bị bằng giọng nói

Điều khiển bằng giọng nói thông qua app hoặc loa thông minh

Nhà thông minh cho phép bạn điều khiển các thiết bị bằng giọng nói có thể qua loa thông minh hoặc qua app trên điện thoại. Tại Việt Nam chúng ta có thể dùng loa thông minh, trợ lí ảo Google Assistant, Alexa Amazon, Siri hay Olli Maika chỉ với một câu lệnh gắn. Ví dụ:

  • Alexa, Go home
  • Hey Google, turn on TV
  • Maika ơi, bật quạt phòng khách

1.5 Nhà thông minh giúp tiết kiệm điện năng

Ra khỏi nhà mà quên tắt các thiết bị điện thì chỉ cần mở điện thoại ra và kiểm tra - Đây là hoạt động mà nhà thông minh nào cũng có thể làm được. Nhưng điểm khiến chúng ta nhận ra đâu là nhà thông minh dởm chính là việc cảm biến môi trường, cảm biến chuyển động hoạt động thông minh. Ví dụ bạn đi qua cầu thang nhưng lại quên tắt đèn, cảm biến sẽ tự động tắt đèn cho bạn. Nhưng trong trường hợp trời rất sáng và không cần bật đèn mà khi bạn đi qua cảm biến vẫn bật đèn chứng tỏ hệ thống nhà thông minh đó thực sự không thông minh. Hãy ghi nhớ đặc điểm này nhé!

Chi tiết: Thực hư nhà thông minh Gamma Tech có tiết kiệm năng lượng hay không?

1.6 Sự an toàn với nhà thông minh

Báo đài truyền thông suốt ngày về việc chống đột nhập trong nhà thông minh rồi cảnh báo khói cháy,.. Nhưng thực tế nhà thông minh đảm bảo cho bạn sự an toàn cả bên ngoài lẫn bên trong. Bên ngoài là những tác động ngoại cảnh như trộm, cháy sẽ có những kịch bản thông minh, hoạt động nhạy bén, phát hiện nhanh chóng tác nhân xấu. Còn tác động bên trong đó chính là sự an toàn về nguồn điện. Nhà thường vẫn dùng loại dây điện 220v, với khí hậu và thổ nhưỡng Việt sẽ dễ gây nguy hiểm chập cháy, chảy dây điện. Nhưng với nhà thông minh thật sự, họ sẽ dùng duy nhất 1 dây điện nguồn 24V , cho dù 1 mặt có 4 điểm chạm điều khiển 4 thiết bị cũng chỉ cần 1 dây duy nhất. Đảm bảo an toàn điện tuyệt đối!

Sử dụng nguồn dây điện 24V đảm bảo an toàn phòng chống chập, giật điện

Đọc đến đây chắc hẳn bạn cũng đã có cái nhìn tổng quan về ngôi nhà thông minh có mấy đặc điểm và cần lưu ý gì khi nghe tư vấn lựa chọn đơn vị cung cấp. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với nhà thông minh



Evaluate

There are currently no reviews

Submit a review