The wired smart home model by Gamma Tech and what you need to know

Hiện nay, mô hình nhà thông minh có hai loại, bao gồm nhà thông minh có dây và nhà thông minh không dây. Hầu hết các thương hiệu nhà thông minh trên thị trường Việt Nam đều sử dụng mô hình “không dây” bằng cách sử dụng sóng zigbee, sóng wifi… cho các thiết bị của mình. Trong khi đó, nhà thông minh Gamma Tech lại lựa chọn mô hình có dây với những ưu điểm vượt trội mang lại những trải nghiệm hoàn hảo cho không gian sống của gia chủ. Vậy nhà thông minh có dây Gamma Tech có đặc điểm gì, chúng hoạt động như thế nào và phù hợp với các công trình ra sao, Gamma Tech sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Nhà thông minh có dây là gì?

Nhà thông minh có dây là ngôi nhà thông minh mà trong đó các thiết bị giao tiếp với nhau bằng dây điện hoặc dây cáp, đảm bảo hệ thống có tính kết nối ổn đinh và tốc độ phản hồi nhanh chóng.

Trong mô hình của Gamma Tech, các thiết bị sẽ được kết nối với nhau bằng:

- Dây cáp EIB đạt chuẩn KNX: được kết nối trực tiếp với phím bấm thông minh, đồng thời chuyển đổi thành nguồn cấp điện một chiều 24V, đảm bảo an toàn, không gây nguy hiểm theo tiêu chuẩn châu Âu.

- Dây dẫn điện: kết nối các thiết bị điều khiển với các thiết bị đầu cuối, đảm bảo hệ thống hoạt động một cách tối ưu. 

2. Nhà thông minh có dây Gamma Tech có đặc điểm gì?

Mô hình nhà thông minh có dây của Gamma Tech với sự tham gia hoạt động của các thiết bị thông minh như hệ thống chiếu sáng, rèm cửa, hệ thống an ninh, bơm tưới cây… có thể truyền tín hiệu với nhau thông qua dây dẫn điện, dây EIB có một số đặc điểm nổi bật như sau:

- Có tính ổn định và tốc độ phản hồi lệnh nhanh chóng: do được liên kết với nhau bằng dây, đường truyền tín hiệu luôn ổn định nên các thiết bị có thể hoạt động bật/ tắt, đóng/ mở ngay sau khi nhận được lệnh, đảm bảo không có độ trễ, gây khó chịu cho chủ nhà. Trong khi đó, với mô hình nhà thông minh không dây, sự giao tiếp với nhau bằng sóng giữa các thiết bị sẽ gây ra độ trễ nhất định, đường truyền không ổn định với các rào cản phổ biến như khoảng cách địa lý, vật chắn…, thậm chí cả hệ thống có thể bị treo, đơ nếu như một hoặc một số thiết bị gặp vấn đề.

- Đảm bảo tính kết nối với các công trình lớn: bằng việc sử dụng kết nối “có dây”, với các công trình lớn như các tòa nhà, biệt thự…, Gamma Tech có thể kéo dài dây đến bất kỳ đâu mà vẫn đảm bảo tính kết nối ổn định giữa các thiết bị. Trong khi đó, với mô hình không dây, việc “giao tiếp” giữa các thiết bị có thể gặp nhiều trở ngại khi các công trình lớn có đặc điểm phân tầng, phân lớp nhiều đồng thời độ phủ của các loại sóng như zigbee, wifi… đều có giới hạn, khiến cho việc vận hành các thiết bị hay cả hệ thống sẽ chậm hơn.

- Có thể vận hành nhiều thiết bị cùng lúc một cách trơn tru: nhà thông minh Gamma Tech không chỉ dừng lại ở việc điều khiển đơn lẻ một thiết bị bằng nhiều phương thức thông minh khác nhau mà chủ nhà còn có thể kích hoạt một nhóm các thiết bị theo từng ngữ cảnh sinh hoạt. Với hệ thống có dây của Gamma Tech, chủ nhà sẽ hoàn toàn hài lòng khi tất cả các thiết bị có thể được điều khiển cùng một thời điểm mà không gây ra bất kỳ tình huống khó chịu nào từ tốc độ phản hồi chậm hay sự cố chập điện, treo đơ một hoặc một nhóm các thiết bị. 

- Độ bền cao, tiết kiệm chi phí: chính sự hoạt động ổn định của các thiết bị đồng thời hạn chế tối đa tình trạng treo đơ, chập điện mà các thiết bị điện được sử dụng một cách tối ưu hơn, từ đó giúp kéo dài tuổi đời của chúng. Đặc biệt, với mô hình nhà thông minh có dây của mình, Gamma Tech ước tính các công trình có thể được sử dụng và vận hành lên đến 15 - 20 năm, thậm chí là 30 năm, từ đó tiết kiệm tối đa chi phí thay thế, sửa chữa các thiết bị cho chủ nhà một cách hiệu quả.

3. Hệ thống điều khiển G-MAGIX của Gamma Tech hoạt động như thế nào?

G-MAGIX là hệ thống điều khiển trong nhà thông minh Gamma Tech, được tích hợp các thiết bị điều khiển chuyên dụng cho từng tính năng như điều khiển hệ thống chiếu sáng, rèm cửa,..., cảnh báo an ninh, chống đột nhập…. và được ứng dụng vào mô hình nhà thông minh có dây như sau:

- Gia chủ sẽ ra lệnh cho hệ thống thông qua các phương thức điều khiển như phím bấm thông minh, ứng dụng trên thiết bị di động hay điều khiển giọng nói. 

- Từ đó, các thiết bị của G-MAGIX thông qua kết nối có dây để truyền tín hiệu với nhau, giúp đảm bảo tính ổn định và tốc độ “giao tiếp” nhanh chóng khi nhận lệnh từ phía chủ nhà.

Hệ thống điều khiển này của G-MAGIX đảm bảo các yếu tố sau:

- Các phím bấm thông minh sử dụng nguồn cấp là dòng điện một chiều DC 24V, đây là điện áp an toàn, không nguy hiểm (SELV) theo tiêu chuẩn của Châu Âu.

- G-MAGIX là nơi truyền phát thông tin giữa các thiết bị đồng thời giúp chuyển đổi từ nguồn điện xoay chiều AC 220V sang nguồn điện một chiều DC 24V, vừa đảm bảo tính an toàn vừa duy trì sự hoạt động ổn định của các thiết bị. Ngoài ra, G-MAGIX còn giúp hệ thống hoạt động một cách nhẹ nhàng hơn khi các chi tiết thừa được lược bớt, làm giảm hao tổn điện năng, chi phí vận hành đồng thời tăng hiệu quả sử dụng.

- Hệ thống điều khiển G-MAGIX được đầu tư thiết bị chuyên dụng cho mỗi tính năng:

+ Tích hợp các thiết bị tốt nhất của nhiều nhà sản xuất danh tiếng, chuyên nghiệp cho từng công năng cụ thể.

+ Không phụ thuộc bởi bất cứ một hãng sản xuất thiết bị độc quyền nào.

+ Sử dụng các thiết bị được sản xuất tại Đức và EU của các hãng

Mô tả cách thức hoạt động của nhà thông minh Gamma Tech

Mô hình hoạt động của hệ thống điều khiển G-MAGIX

4. Hệ thống điều khiển G-MAGIX của Gamma Tech phù hợp với công trình như thế nào?

Với sự ổn định và an toàn, mô hình nhà thông minh có dây có thể phù hợp với nhiều loại công trình khác nhau như chung cư, nhà phố, biệt thự hay thậm chí là các tòa nhà cao tầng, các công trình lớn. Trong đó, hệ thống điều khiển G-MAGIX sẽ là phương án vô cùng phù hợp với các chung cư, nhà phố từ 2 - 3 phòng ngủ với hệ thống vận hành đơn giản, dễ dàng lắp đặt và thi công. 

Để tìm hiểu thêm về mô hình có dây cũng như những thông tin khác của nhà thông minh Gamma Tech, quý khách có thể liên hệ hotline 0977 34 5151 hoặc đăng ký tư vấn tại đây

Evaluate

There are currently no reviews

Submit a review